รู้ยัง...ญี่ปุ่นมีนายสถานีที่เป็นแมวด้วย !

Last updated: 2 ธ.ค. 2565  |  546 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ยัง...ญี่ปุ่นมีนายสถานีที่เป็นแมวด้วย !

เคยเจอแต่นายสถานีที่เป็นคนใช่ไหม ... รู้ยัง ? นายสถานีที่เป็นแมวก็มีนะ ที่ญี่ปุ่นเขาได้แต่งตั้งแมวเป็นนายสถานีรถไฟแบบจริงจังเลย วันนี้เรามาทำความรู้จัก 5 นายแมวสถานีที่โด่งดังในญี่ปุ่นกัน !!!

 

1.นายสถานี Tama

     เดือนมกราคม ค.ศ. 2007 บริษัทเดินรถไฟได้ประกาศให้ทามะ เป็นนายสถานีรถไฟอย่างเป็นทางการ ในฐานะนายสถานี หน้าที่ของทามะคือการต้อนรับผู้โดยสาร ตำแหน่งนี้มาพร้อมกับหมวกประจำตำแหน่งนายสถานี ทามะได้รับเงินเดือนเป็นอาหารแมวจากบริษัทรถไฟโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

     หน้าสถานีรถไฟตกแต่งเป็นรุปเจ้าทามะ ซึ่งมีคนให้ความสนใจเจ้าเหมียวทามะเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการปรับเปลี่ยนขบวนรถไฟชื่อ "ทามาเด็นชะ" ซึ่งสร้างรายได้ให้กับสถานี ทำให้อัตราการโดยสารรถไฟเพิ่มขึ้นทันที 17% ทามะได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็น "ซูเปอร์นายสถานีรถไฟ" (super station master)


     หลังจากทามะได้เดินทางข้ามสะพานสายรุ้งไป ก็ได้แต่งตั้งนายสถานีทามะ รุ่นที่ 2 (นิทามะ) ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายสถานีทามะ ทำงานอยู่ที่สถานี Kishi และยอนทามะทำงานอยู่ที่สถานี Idakiso

 

2.นายสถานี Shokora

     เจ้าแมว Shokora ได้รับเลือกให้เป็น "นายสถานี" ที่สถานี Uzen-Komatsu บนสาย JR Yonesaka ในเมือง Kawanishi จังหวัด Yamagata เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2019 (Mainichi/Ryoichi Sato) Shokora

     น้องจะอยู่ในสถานี ทางสถานีจะไม่อนุญาตให้อุ้มหรือกอด แต่ถ้าลูบหัวเบาๆก็ถือว่าโอเค ใครผ่านไปก็สามารถแวะถ่ายรูปน้องได้ น้องมีทวิตเตอร์ด้วยน้า ไปตามได้ที่ @chocolat_komatu

 

3.นายสถานีแมว Nya 

     น้องประจำการที่สถานี JR Bungo-Taketa บนสาย Hohi ในจังหวัด Oita ในเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นแห่งนี้ได้ นายสถานีแมว Nya ไดำรงตำแหน่งวันที่ 8 เมษายน 2018

     เหมือนหน้าจะไม่เป็นมิตรแต่จริงๆน้องใจดีมาก ภายในสถานีจะมีแจกขนมและโปสการ์ด สำหรับคนที่แวะมาหาเจ้าเหมียวด้วย Nya ได้เดินทางข้ามสะพานสายรุ้งไปเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2021 


4.นายสถานี Nyantaro

     ประจำอยู่ที่สถานี Kareigawa ฉายาของน้องคือ "Tanuki Neko Nyantaro" เพราะเจ้าเหมียวมีดวงตาสีดำและดูลักษณะทั้งตัวและสีของ Nyantaro เหมือนแรคคูน  

 

     น้องทำงานเป็นทูตสำหรับการเที่ยวชมแม่น้ำ Karei ทูตตัวน้อยได้เดินทางข้ามสะพานสายรุ้งในวันที่ 11 กรกฎาคม 2020 

 

5.นายสถานี Love

     เป็นนายสถานีคนที่สองของสถานี Ashinomaki Onsen ต่อจาก Busu นายสถานีคนแรกของสถานี Ashinomaki Onsen เป็น American curl ชนิดหนึ่ง มีลักษณะเด่นคือใบหูที่ม้วนไปข้างหลังและใบหน้าที่คม สวมหมวกของ Aizu Railway เขาใช้เวลาทั้งวันไปกับการเดินตรวจตราสถานที่และเฝ้าดูรถไฟ

     ในบริเวณนั้นจะมีอนุสรณ์เล็กๆ ของ Bus ซึ่งเป็นแมวนายสถานีดั้งเดิมของสถานีนี้ Bus ซึ่งตั้งชื่อตามตัวละคร Cat Bus ใน My Neighbor Totoro ของ Studio Ghibli เดิมเคยรับบทนี้ในปี 2008 ได้เดินทางข้ามสะพานสายรุ้งในปี 2016

     น้องชายของ Love  เป็นผู้จัดการสถานี ชื่อ Peach มีใบหน้ากลม สวมหมวกนิรภัยสีเหลือง น้องได้เกษียณอายุเมื่อสิ้นเดือนมีนาคม 2020 เพื่อมุ่งมั่นที่จะรักษาโรคผิวหนัง และยังมีน้อง Sakura พนักงานสถานีฝึกหัดเข้ามาแทน Peach เขาวางแผนที่จะไปทำงานในตอนเช้าของกะ "วันพุธ พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์" 

 

ที่มา : https://paikondieow.com/tamadenshatrain

https://www.fun-japan.jp/th/articles/12948

https://www.pinterest.com/pin/609463762089722590/

https://icotto.jp/presses/17570?lid=related_press_4

https://mainichi.jp/english/articles/20210405/p2a/00m/0na/032000c

https://www.kagoshima-kankou.com/for/photo/931

https://en.japantravel.com/fukushima/cat-stationmaster-love-at-ashinomaki-onsen-station/30601

   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้