Blog

เคยเจอแต่นายสถานีที่เป็นคนใช่ไหม ... รู้ยัง ? นายสถานีที่เป็นแมวก็มีนะ ที่ญี่ปุ่นเขาได้แต่งตั้งแมวเป็นนายสถานีรถไฟแบบจริงจังเลย วันนี้เรามาทำความรู้จัก 5 นายแมวสถานีที่โด่งดังในญี่ปุ่นกัน !!!

วิเชียรมาศจึงถือเป็นแมวไทยสายพันธุ์แรกที่ต่างชาติให้การยอมรับในนามของ Siamese Cat หรืออีกชื่อคือ Moon Diamond

เล็บแมวจะถูกซ่อนอยู่ในขนที่เป็นก้อนๆตรงระหว่างนิ้วแมว น้องจะกางเล็บออกมาเพื่อใช้ล่าเหยื่อหรือโจมตีเท่านั้น ใครไม่กล้าตัด วันนี้เรามีวิธีมาบอกเพื่อช่วยทาสทั้งหลาย

จมูกแมวมีประสาทการรับรู้กลิ่นดีกว่าคนถึง 14 เท่า สามารถแยกแยะกลิ่นต่าง ๆ ได้ถึง 2 ล้านกลิ่น หากเทียบกับขนาดตัวแล้วถือว่าใหญ่กว่ามนุษย์ถึง 5 เท่าเลย

สุขภาพของฟันแมวก็เป็นอีกเรื่องนึง ที่คนเป็นทาสอย่างเราละเลยไม่ได้ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป อาจส่งผลให้น้องมีปัญหาเรื่องอื่นๆได้

อาหารแบบไหนของคน ที่น้องแมวเองก็สามารถทานได้เหมือนกัน 

แมวใช้เวลาทำความสะอาดตัวเองถึง 1 ใน 4 ของชีวิต ด้วยการใช้ลิ้นแปรงขนตัวเอง

กัญชาแมว หรือ แคทนิป หลายคนคงคิดว่าเป็นต้นกัญชาทั่วไป ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดของทาสหลายคนมาก วันนี้เรามาเรียนรู้กันว่ากัญชาแมวจริงๆแล้วคืออะไร

ในแต่ละวัน เรามักจะเห็นแมวนอนในท่าทางต่างออกไป ซึ่งท่าทางการนอนเขา จะเปลี่ยนไปตามลักษณะที่อยู่อาศัย สถานที่ หรือ เหตุการณ์ต่างๆ วันนี้เรามีวิธีดูว่าการนอนของน้องต้องการบอกอะไรเรา

การเป็นโรคภูมิแพ้ หรือการแพ้ขนแมว คืออุปสรรคอย่างนึงสำหรับทาสแมว คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้อุ้ม ได้กอด ได้หอม แน่นอน อยากเลี้ยงแมวแต่เป็นภูมิแพ้ วันนี้เราจะมาแนะนำ 6 สายพันธุ์ที่เหมาะสำหรับคนเป็นภูมิแพ้

เหล่าทาสมือใหม่บางคน ยังไม่รู้ถึงสาเหตุการป่วย หรือ ข้อมูลอาหาร มากหนัก วันนี้เราจะมาเน้น 10 ของกินหลักๆ ที่ไม่ควรให้น้องแมวกิน

แมวในการ์ตูน ก็อ้างอิงมาจากแมวจริงๆนี่แหละ มีใครเคยสงสัยบ้างว่าแมวในการ์ตูนเรื่องนั้น เรื่องนี้ เป็นแมวสายพันธุ์อะไรบ้าง

ที่มาของคำว่าตีนแมว แม้แต่แมวยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ ว่ามนุษย์ได้นิยามคำนี้ให้กับตัวเอง

อย่างที่ทาสหลายคนรู้ว่าแมวจะแสดงกิริยาท่าทางแตกต่างตามบุคคลไป ซึ่งคุณดูไม่ออกแน่ ว่าเขาต้องการสื่ออะไร การแสดงออกท่าทางของเขาต้องการบอกอะไรเรา วันนี้เรามาดูวิธีสังเกตแมวเรากันกัน !

ทาสหลายคนที่เพิ่งเริ่มเลี้ยงแมว หรือเลี้ยงมานานแล้ว ยังไม่รู้สาเหตุที่แมวเราเปลี่ยนไป ซึม หรือมีอาการไม่กินอาหาร ลองสังเกตุแมวของคุณดูว่ามีอาการตามนี้ไหม ถ้ามีให้รีบปรึกษาแพทย์ด่วน

เม็ดน้ำหอมแมว คือ ผลิตภัณฑ์ช่วยกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ของน้องแมว

ทรายแมวเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มคนเลี้ยงแมว การฝึกแมวให้ขับถ่ายในกระบะทราย จะช่วยกลบกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้